53 หมู่ 3 ต.ทุ่งสว่าง อ.วังหิน,
จ.ศรีสะเกษ 33270

นวดผ่อนคลายกระชับใบหน้า 

       

        นวดผ่อนคลายกระชับใบหน้า  เอกสารประกอบการนวดผ่อนคลายกระชับใบหน้า  ดาวน์โหลด 

        11  ท่าประกอบการนวดผ่อนคลายกระชับใบหน้า 

     

      

      ท่าที่ 1 ใช้ 3 นิ้วนวดบนบริเวณโหนกแก้ม   ช่วยให้การกำจัดของเสียใต้ผิวหนังบริเวณใบหน้าได้รับการกระตุ้นทำให้ผิวหน้ามีเลือดฝาดและแลดูสุขภาพดี

 

 

      ท่าที่ 2 กำมือยกนิ้วชี้ขึ้นมาเล็กน้อยวางรูดเฉียง 45 องศา จากคางถึงใบหู  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้าและช่วยลดการหย่อนคล้อยและกระชับใบหน้า

 

      ท่าที่3  กำมือยกนิ้วชี้ขึ้นมาเล็กน้อย วางไว้บนบริเวณแก้มรูดขึ้นไปที่ขมับ   ช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลืองช่วยลดภาวะบวมน้ำเหลืองและแก้ไขร่องน้ำหมากให้ดูกระชับลดแก้มย้อยให้ดูกระชับ

 

      ท่าที่ 4 กำมือยกนิ้วชี้ขึ้นมาเล็กน้อยวางไว้บริเวณหน้าผาก รูดไปที่ขมับ   ช่วยบรรเทาอาการปวดหัวให้ดีขึ้นหากเป็นอาการที่ไม่รุนแรงมากนัก   ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ลดรอยย่นบริเวณหน้าผาก

 

     ท่าที่ 5 ใช้นิ้วชี้วางไว้ที่ร่องน้ำหมากแล้วก็ยกขึ้น  ช่วยกระตุ้นการเกิดรอยบริเวณใบหน้าและยกกระชับร่องน้ำหมาก

 

     ท่าที่ 6 ใช้นิ้วชี้วางไว้ที่ร่องแก้ม รูดไปด้านข้างจนถึงขมับ   ช่วยป้องกันไซนัสอักเสบ  ภูมิแพ้อากาศและยกกระชับร่องแก้มให้ดูกระชับขึ้น

 

     ท่าที่ 7 ใช้นิ้วกลาง วางไว้บริเวณใต้ตาแล้วรูดขึ้นไปที่หน้าผาก  กระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและช่วยแก้ไขปัญหาลดรอยเหี่ยวย่นบริเวณใต้ตา

 

     ท่าที่ 8 ใช้ 3 นิ้ววางไว้บริเวณเหนือคิ้วและยกขึ้น   ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองบริเวณใบหน้า  เพื่อช่วยลดบวมและช่วยผ่อนคลายให้กับดวงตาและยกคิ้วให้กระชับขึ้น

 

    ท่าที่ 9 ใช้ 3 นิ้ววางบริเวณกลางหน้าผากแล้วรูดลงมาถึงขมับ  ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดบริเวณใบหน้าและดวงตา   ช่วยลดการเกิดรอยย่นบริเวณหน้าผาก   ช่วยบรรเทาอาการปวดศีรษะที่ไม่รุนแรงมาก

 

     ท่าที่ 10 กำมือแล้วยกข้อมือขึ้นมาเล็กน้อยวางไว้บริเวณคาง  รูดขึ้นโหนกแก้มและกดไว้ 3 วินาที   ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตบริเวณใบหน้าและ ลดอาการบวมของบริเวณแก้ม  ขับของเสียออกจากใต้ผิว

 

    ท่าที่ 11 ใช้ฝ่ามือวางบริเวณใต้คาง แล้วรูดขึ้นแล้วรูดยกกระชับขึ้น   ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองบริเวณใต้คางช่วยยกกระชับใบหน้า เก็บกรอบหน้าให้มีความเรียวมากขึ้น

 

  วิดิโอนวดผ่อนคลายกระชับใบหน้า ฉบับเต็ม